Tất tần tần thông tin cần biết ngành chăn nuôi học gì

 Ngành chăn nuôi học gì, đầu ra như thế nào trong những năm sắp tới, bạn đã biết hay chưa? Đây là một ngành học đặc biệt phù hợp cho những ai yêu thích làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp. Qua bài viết sau đây, chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn toàn bộ thông tin hữu ích về ngành chăn nuôi này để bạn có cơ sở lựa chọn. Nếu bạn còn phân vân chưa biết nên chọn ngành nào, trường nào cho tương lai sắp tới. Vậy thì hãy nhận lời khuyên tư vấn hướng nghiệp của các chuyên gia trên ứng dụng Askany bạn nhé. 



Xem thêm


Sơ lược ngành chăn nuôi là gì

Ngành chăn nuôi là một ngành thuộc lĩnh vực khoa học kỹ thuật nông nghiệp, đào tạo kỹ sư có kiến thức và kỹ năng về chăn nuôi và thú y, nhằm cung cấp các sản phẩm từ vật nuôi như thịt, sữa, trứng, lông, da… cho nhu cầu của con người và phát triển kinh tế nông nghiệp.

Ngành chăn nuôi học những gì

Ngành chăn nuôi học các kiến thức cơ bản và chuyên sâu về các lĩnh vực sau:

  • Động vật học: nghiên cứu cấu tạo, sinh lý, di truyền, phân loại và phát sinh của các loài động vật chăn nuôi.
  • Dinh dưỡng và thức ăn chăn nuôi: nghiên cứu thành phần, tính chất, giá trị dinh dưỡng và cách sử dụng các loại thức ăn cho vật nuôi; phối hợp khẩu phần, sản xuất và kiểm tra chất lượng thức ăn.
  • Chọn giống và nhân giống vật nuôi: nghiên cứu các tiêu chuẩn, phương pháp và kỹ thuật chọn giống, lai giống, nhân giống và bảo tồn nguồn gen của vật nuôi; ứng dụng công nghệ sinh học vào nhân giống vật nuôi.
  • Công nghệ chăn nuôi: nghiên cứu các quy trình, biện pháp và kỹ thuật chăm sóc, nuôi dưỡng, vận chuyển, giết mổ và chế biến các loại vật nuôi; thiết kế xây dựng chuồng trại, thiết bị và hệ thống cung cấp nước, điện, thông gió cho vật nuôi.
  • Thú y: nghiên cứu các bệnh lý, dịch bệnh, nguyên nhân, triệu chứng, phòng ngừa và điều trị của vật nuôi; sử dụng các thiết bị y tế, thuốc thú y và vaccine cho vật nuôi; kiểm dịch và kiểm soát an toàn thực phẩm từ vật nuôi.
  • Kinh tế và quản lý chăn nuôi: nghiên cứu các nguyên lý, phương pháp và kỹ năng kinh doanh, quản lý sản xuất, tiêu thụ và xuất nhập khẩu các sản phẩm từ vật nuôi; phân tích tình hình thị trường, chi phí, lợi nhuận và hiệu quả kinh tế của ngành chăn nuôi.

Ngoài ra, ngành chăn nuôi còn học một số môn tự nhiên và xã hội khác như toán học, vật lý, hoá học, sinh học, tin học, anh văn, luật học…


Đầu ra của ngành chăn nuôi trong tương lai

Ngành chăn nuôi có nhiều cơ hội việc làm trong các lĩnh vực sau:

  • Sản xuất và kinh doanh thức ăn chăn nuôi: làm việc tại các công ty, nhà máy, trang trại sản xuất, kinh doanh và cung cấp các loại thức ăn cho vật nuôi.
  • Nuôi dưỡng và chăm sóc vật nuôi: làm việc tại các trang trại, hộ gia đình, cơ sở kinh doanh nuôi các loại vật nuôi như lợn, bò, gà, vịt, cá, tôm…
  • Nhân giống và bảo tồn vật nuôi: làm việc tại các trung tâm, viện nghiên cứu, trạm thú y, trường đại học nghiên cứu, ứng dụng và phát triển các giống vật nuôi mới, hiệu quả và bền vững.
  • Giết mổ và chế biến vật nuôi: làm việc tại các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở kinh doanh giết mổ, chế biến và bảo quản các sản phẩm từ vật nuôi như thịt, sữa, trứng, lông, da…
  • Thú y và kiểm dịch: làm việc tại các trạm thú y, phòng thú y, bệnh viện thú y khám, chữa bệnh, phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh cho vật nuôi; kiểm tra an toàn thực phẩm từ vật nuôi.
  • Tư vấn và giáo dục chăn nuôi: làm việc tại các cơ quan nhà nước, tổ chức phi chính phủ, trường đại học tư vấn, hướng dẫn và đào tạo về chăn nuôi cho các cán bộ, nông dân và sinh viên.


Như vậy bạn đã biết ngành chăn nuôi học gì và những công việc mà ngành này sẽ đảm nhiệm trong tương lai. Nếu bạn muốn biết thêm về các học phần, học phí hoặc trường đại học uy tín có đào tạo ngành chăn nuôi, hãy liên hệ với chúng tôi qua app Askany để được biết thông tin chi tiết.
Định hướng nghề nghiệp

Ái My là một tác giả lớn của Topchuyengia. Với nhiều năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung về định hướng nghề nghiệp cho các học sinh, sinh viên. Sở hữu nhiều kỹ năng về dạy học và hướng nghiệp cho các bạn trẻ, cô đã tham gia cộng tác cùng Topchuyengia trong công tác đào tạo và bài viết để mang lại nhiều kiến thức chuyên môn hơn đến người đọc. Địa chỉ: Tôn Thất Thuyết, phường 1, quận 4, thành phố Hồ Chí Minh Số điện thoại: 0932157820 Website: https://topchuyengia.vn/author/aimy #edu #dinhhuong #huongnghiep #chiase #blog #kienthuc

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn