Làm phi công học ngành gì, yêu cầu sức khỏe và ngoại hình ra sao?

 Nhiều bạn nam thắc mắc làm phi công học ngành gì cho phù hợp? Nghề phi công đòi hỏi sức khỏe, ngoại hình và bằng cấp ra sao? Công việc này có mức lương hấp dẫn hay không? Trong bài viết này, Định Hướng Nghề Nghiệp sẽ giải đáp toàn bộ thắc mắc trên cho bạn. Không chỉ vậy, chúng tôi còn có thể cung cấp cho bạn thông tin chính xác về bất kì ngành học nào mà bạn đang quan tâm. Nếu muốn được tư vấn và kết nối online 1:1 cùng các chuyên gia hướng nghiệp của chúng tôi, hãy tải ngay app Askany bạn nhé. 



Xem thêm:


Làm phi công học ngành gì?

Phi công là người có nhiệm vụ điều khiển, lái và quản lý các hoạt động bay của các máy bay, trực thăng, phi cơ không người lái và các phương tiện bay khác. Phi công là một nghề có tính chất cao áp, đòi hỏi sự tập trung, nhanh nhẹn và trách nhiệm cao.

Ngành học để trở thành phi công

Để trở thành phi công, bạn cần có bằng cấp đại học hoặc cao đẳng chuyên ngành liên quan đến hàng không, ví dụ như:

  • Ngành kỹ thuật hàng không: Đây là ngành đào tạo các kiến thức về các nguyên lý, thiết kế, vận hành và bảo trì của các phương tiện bay. Ngành kỹ thuật hàng không cũng đào tạo các kỹ năng về điều khiển bay, an toàn bay và quản lý hàng không.
  • Ngành điều khiển bay: Đây là ngành đào tạo các kiến thức và kỹ năng về điều khiển bay, bao gồm các quy định, phương pháp, công cụ và tài liệu liên quan đến điều khiển bay. Ngành điều khiển bay cũng đào tạo các kỹ năng về giao tiếp, phối hợp và giải quyết vấn đề trong hoạt động bay.
  • Ngành phi công: Đây là ngành đào tạo chuyên biệt về lái máy bay, bao gồm các kiến thức và kỹ năng về lý thuyết bay, thực hành bay, an toàn bay và các loại máy bay khác nhau. Ngành phi công chỉ được tổ chức tại các trường đào tạo phi công do Cục Hàng không Việt Nam công nhận.


Yêu cầu để trở thành phi công

Ngoài bằng cấp chuyên môn, bạn cần đáp ứng các yêu cầu sau để trở thành phi công:

  • Có chứng chỉ phi công do Cục Hàng không Việt Nam cấp. Để có chứng chỉ này, bạn cần hoàn thành khóa đào tạo phi công tại các trường đào tạo phi công do Cục Hàng không Việt Nam công nhận và thi qua kỳ thi do Cục Hàng không Việt Nam tổ chức.
  • Có chứng chỉ tiếng Anh theo chuẩn quốc tế ICAO (International Civil Aviation Organization). Đây là yêu cầu bắt buộc để giao tiếp với các kiểm soát viên không lưu và các phi công khác trong ngành hàng không.
  • Có sức khỏe tốt, đạt chuẩn y tế hàng không. Bạn cần được kiểm tra sức khỏe định kỳ tại các bệnh viện do Cục Hàng không Việt Nam chỉ định và có giấy chứng nhận y tế hàng không.
  • Có khả năng chịu đựng áp lực, bạn cũng cần tuân thủ các quy định, quy chuẩn và quy trình của ngành hàng không và nơi làm việc.


Cơ hội nghề nghiệp khi bạn trở thành phi công

Phi công là một nghề có nhu cầu nhân lực cao và ổn định ở Việt Nam. Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, hiện nay cả nước có khoảng 2.000 phi công, trong đó có khoảng 10% là nữ. Nhu cầu tuyển dụng phi công hàng năm là khoảng 200 - 300 người.

Các cơ hội nghề nghiệp của phi công bao gồm:

  • Làm việc tại các hãng hàng không trong và ngoài nước, với các vị trí như phi công chính, phi công phụ, giám sát bay và các vị trí khác.
  • Làm việc tại các tổ chức, doanh nghiệp hàng không trong và ngoài nước, với các vị trí như giảng viên bay, kiểm tra bay, tư vấn bay và các vị trí khác.
  • Làm việc tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp hoặc các trung tâm đào tạo liên quan đến ngành hàng không, với các vị trí như giảng viên, nghiên cứu viên, tư vấn viên và các vị trí khác.


Như vậy bạn đã biết làm phi công học ngành gì cho phù hợp. Có khá nhiều trường đại học đào tạo các ngành trên ở Việt Nam và cả nước ngoài. Nếu bạn muốn được tư vấn chọn trường, du học hoặc săn học bổng hay bất cứ vấn đề nào liên quan, hãy liên hệ với các chuyên gia của chúng tôi qua app Askany để được cho lời khuyên chính xác nhất. 



Định hướng nghề nghiệp

Ái My là một tác giả lớn của Topchuyengia. Với nhiều năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung về định hướng nghề nghiệp cho các học sinh, sinh viên. Sở hữu nhiều kỹ năng về dạy học và hướng nghiệp cho các bạn trẻ, cô đã tham gia cộng tác cùng Topchuyengia trong công tác đào tạo và bài viết để mang lại nhiều kiến thức chuyên môn hơn đến người đọc. Địa chỉ: Tôn Thất Thuyết, phường 1, quận 4, thành phố Hồ Chí Minh Số điện thoại: 0932157820 Website: https://topchuyengia.vn/author/aimy #edu #dinhhuong #huongnghiep #chiase #blog #kienthuc

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn