Ngành học STEM là gì: tất tần tật điều bạn cần biết về khối ngành STEM

 Ngành học STEM là gì, có bao nhiêu ngành và những lợi ích khi học nó sẽ được giải đáp trong bài viết ngày hôm nay. STEM là nhóm ngành học liên quan đến các lĩnh vực khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin và toán học ứng dụng. Vậy bạn có nên theo học ngành STEM? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết hướng nghiệp này hoặc tham khảo ý kiến của các chuyên gia/cựu sinh viên trên ứng dụng Askany bạn nhé.



Xem thêm: 

Giải đáp: ngành học STEM là gì

Ngành học STEM là một thuật ngữ viết tắt cho Science (Khoa học), Technology (Công nghệ), Engineering (Kỹ thuật) và Mathematics (Toán học). STEM tập trung vào việc nghiên cứu, áp dụng và phát triển các lĩnh vực này để giải quyết các vấn đề phức tạp trong thế giới hiện đại.

Khi theo học ngành STEM, sinh viên sẽ được tiếp cận với kiến thức chuyên sâu về các nguyên lý khoa học, công nghệ tiên tiến, kỹ năng xây dựng và thiết kế các hệ thống kỹ thuật, cũng như sự phân tích và ứng dụng toán học trong giải quyết vấn đề thực tế. Ngành học STEM đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các công nghệ tiên tiến, khám phá khoa học và tạo ra những đột phá sáng tạo.

Sinh viên học ngành STEM sẽ được trang bị các kỹ năng quan trọng như tư duy logic, khả năng giải quyết vấn đề, làm việc nhóm và kỹ năng lập trình. Đồng thời, ngành học STEM cũng tạo ra nhiều cơ hội nghề nghiệp trong các lĩnh vực như khoa học dữ liệu, trí tuệ nhân tạo, công nghệ thông tin, thiết kế và xây dựng, y tế và nhiều lĩnh vực công nghệ khác.

4 lợi ích của ngành học STEM



Theo học ngành STEM mang lại cho bạn nhiều lợi ích, bao gồm:

  • Nâng cao khả năng tư duy phản biện, sáng tạo và giải quyết vấn đề. Bạn sẽ được học cách phân tích, thiết kế, thử nghiệm và cải tiến các sản phẩm, dịch vụ hoặc giải pháp liên quan đến khoa học kỹ thuật và công nghệ thông tin. Bạn cũng sẽ được rèn luyện kỹ năng thực hành, thí nghiệm và trình bày kết quả.
  • Mở rộng kiến thức và kỹ năng về các lĩnh vực khoa học kỹ thuật và công nghệ thông tin. Bạn sẽ được tiếp cận với những kiến thức mới nhất và cập nhật liên tục về các xu hướng, ứng dụng và đổi mới trong các lĩnh vực này. Bạn cũng sẽ được học cách sử dụng các công cụ, phần mềm và thiết bị hiện đại để hỗ trợ công việc.
  • Ngành học STEM không chỉ mang lại nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn mà còn đem đến thu nhập cao. Được đánh giá là có nhu cầu lao động lớn và thiếu hụt nhân lực chất lượng trên toàn cầu, các ngành STEM đang phát triển mạnh mẽ. Theo số liệu thống kê từ Bộ Thương mại Mỹ, các ngành STEM có tỷ lệ tăng trưởng cao hơn gấp đôi so với các ngành khác. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên tốt nghiệp ngành STEM có mức thu nhập cao hơn trung bình.
  • Góp phần vào sự phát triển của xã hội và nhân loại. Ngành học STEM không chỉ mang lại lợi ích cho bản thân bạn mà còn cho cộng đồng và thế giới. Bạn sẽ có cơ hội đóng góp vào việc giải quyết các vấn đề toàn cầu như biến đổi khí hậu, năng lượng, y tế, an ninh, giáo dục và nhiều vấn đề khác. Bạn cũng sẽ có cơ hội tham gia vào các dự án nghiên cứu, phát minh và sáng tạo có ý nghĩa cho nhân loại.

Trên đây là toàn bộ đáp án cho câu hỏi ngành học STEM là gì. Nhìn chung, đây là một ngành học hợp với xu hướng hiện đại và có triển vọng cao trong thời đại công nghệ 4.0. Nếu bạn có đam mê và niềm yêu thích với các lĩnh vực này, hãy liên hệ với các chuyên gia công nghệ, kỹ thuật, khoa học.. trên ứng dụng Askany để được cho lời khuyên hữu ích. 


Định hướng nghề nghiệp

Ái My là một tác giả lớn của Topchuyengia. Với nhiều năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung về định hướng nghề nghiệp cho các học sinh, sinh viên. Sở hữu nhiều kỹ năng về dạy học và hướng nghiệp cho các bạn trẻ, cô đã tham gia cộng tác cùng Topchuyengia trong công tác đào tạo và bài viết để mang lại nhiều kiến thức chuyên môn hơn đến người đọc. Địa chỉ: Tôn Thất Thuyết, phường 1, quận 4, thành phố Hồ Chí Minh Số điện thoại: 0932157820 Website: https://topchuyengia.vn/author/aimy #edu #dinhhuong #huongnghiep #chiase #blog #kienthuc

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn