Ngành marketing học trường gì, khối gì, lấy bao nhiêu điểm

Ngành marketing học trường gì giỏi và uy tín là điều mà nhiều bạn trẻ lớp 12 quan tâm. Ngành này đòi hỏi sinh viên phải có đam mê, sáng tạo và kỹ năng giao tiếp, phân tích và làm việc nhóm. Để theo học ngành marketing, bạn cần biết chọn trường đào tạo uy tín và chất lượng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một số trường đào tạo ngành marketing hàng đầu tại Việt Nam. Để biết thêm một số trường đào tạo Marketing giỏi, hãy liên hệ với chuyên gia hướng nghiệp trên app Askany bạn nhé.


Xem thêm

 


Ngành marketing học khối gì, lấy bao nhiêu điểm

Marketing là một lĩnh vực tập trung vào nghiên cứu các phương pháp để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của một công ty đến người tiêu dùng. Để theo học ngành này, bạn có thể lựa chọn một trong những khối thi sau: A00, A01, C00, D01, D03, D07, D09, D10, D72, D78, D96. Điểm chuẩn của ngành marketing thường dao động từ 14 đến 35 điểm, tùy thuộc vào trường đại học và hình thức xét tuyển.


Ngành marketing học trường gì - top trường uy tín ở Hà Nội và TPHCM

Có nhiều trường đại học trên khắp cả nước đào tạo ngành marketing, nhưng có một số trường được đánh giá cao về chất lượng và uy tín, bao gồm:

  • Đại học Kinh tế Quốc dân (Hà Nội): Là một trong những trường hàng đầu về đào tạo ngành marketing ở miền Bắc. Khoa marketing của Đại học NEU trang bị sinh viên kiến thức nền tảng và chuyên sâu liên quan đến các chuyên ngành như Truyền thông Marketing, Quản trị Marketing, Quản trị Bán hàng và Thẩm định giá.
  • Đại học Thương mại (Hà Nội): Được xếp vào Top 5 các trường đại học đào tạo ngành marketing uy tín và chất lượng nhất tại Việt Nam. Khoa marketing của trường đào tạo các chuyên ngành chính bao gồm: Quản trị thương hiệu, Marketing thương mại, Quản lý chuỗi cung ứng và Marketing du lịch.
  • Đại học RMIT (TP.HCM): Là một trong những trường quốc tế hàng đầu về đào tạo ngành marketing. Chương trình đào tạo được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế và liên tục cập nhật theo xu hướng thị trường. Sinh viên theo học ngành này được tiếp cận với các kiến thức và kỹ năng hiện đại về marketing kỹ thuật số, marketing dịch vụ, quản lý thương hiệu và quản lý khách hàng.
  • Đại học Tài chính Marketing UFM (TP.HCM): Là một trong những trường có điểm chuẩn cao nhất trong các trường đào tạo ngành marketing. Trường tạo môi trường học tập năng động và sáng tạo, cung cấp cho sinh viên kiến thức và kỹ năng về marketing kết hợp với tài chính. Sinh viên học ngành này có cơ hội thực tập và làm việc tại các công ty hàng đầu trong lĩnh vực marketing và tài chính.



Như vậy, bạn đã biết ngành marketing học trường gì ở TPHCM và Hà Nội sau khi tham khảo bài viết trên. Ngành marketing là một ngành học hấp dẫn và thú vị, mang lại nhiều cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên. Tuy nhiên, để thành công trong ngành này, bạn cần có kiến thức và kỹ năng chuyên môn vững chắc. Vì vậy, việc chọn trường đào tạo ngành marketing là rất quan trọng. Bạn có thể tham khảo thêm các thông tin về điểm chuẩn, chương trình đào tạo và cơ sở vật chất của các trường trên ứng dụng Askany để quyết định trường phù hợp với bản thân.

Định hướng nghề nghiệp

Ái My là một tác giả lớn của Topchuyengia. Với nhiều năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung về định hướng nghề nghiệp cho các học sinh, sinh viên. Sở hữu nhiều kỹ năng về dạy học và hướng nghiệp cho các bạn trẻ, cô đã tham gia cộng tác cùng Topchuyengia trong công tác đào tạo và bài viết để mang lại nhiều kiến thức chuyên môn hơn đến người đọc. Địa chỉ: Tôn Thất Thuyết, phường 1, quận 4, thành phố Hồ Chí Minh Số điện thoại: 0932157820 Website: https://topchuyengia.vn/author/aimy #edu #dinhhuong #huongnghiep #chiase #blog #kienthuc

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn