Học ngành gì để làm quản lý? Những lời khuyên thực tế từ chuyên gia Askany


 Học ngành gì để làm quản lý trong tương lai - câu trả lời sẽ được chúng tôi tiết lộ qua bài viết dưới đây. Bạn muốn trở thành một nhà lãnh đạo tài ba, có khả năng điều hành và giải quyết vấn đề hiệu quả? Bạn đang phân vân không biết nên chọn ngành học nào để phù hợp với mục tiêu nghề nghiệp của mình? Nếu bạn đang có những thắc mắc này, hãy để ứng dụng tư vấn hướng nghiệp Askany giúp bạn. Askany là ứng dụng kết nối, quy tụ nhiều cựu sinh viên và chuyên gia hàng đầu để giúp bạn tìm ra ngành học và công việc phù hợp nhất với năng lực, sở thích và mục tiêu của bạn. Hãy cùng khám phá những ngành học có thể giúp bạn trở thành một quản lý xuất sắc trong bài viết này và tải ứng dụng Askany nếu bạn có nhu cầu cần được tư vấn. Xem thêm:

Tư vấn học ngành gì để làm quản lý

Theo ứng dụng Askany, có rất nhiều ngành học có thể giúp bạn phát triển kỹ năng quản lý, nhưng có ba ngành học nổi bật nhất là:

  • Kinh doanh: Đây là ngành học cơ bản và quan trọng cho bất kỳ ai muốn làm quản lý. Bạn sẽ được học về các khía cạnh của kinh doanh, như kế toán, tài chính, marketing, nhân sự, chiến lược, quản trị… Bạn cũng sẽ được rèn luyện kỹ năng giao tiếp, thuyết phục, đàm phán, lãnh đạo và làm việc nhóm. Ngành kinh doanh sẽ giúp bạn có cái nhìn toàn diện và linh hoạt về các vấn đề trong công việc và cách giải quyết chúng.

  • Quản trị công nghiệp: Đây là ngành học kết hợp giữa kỹ thuật và kinh doanh. Bạn sẽ được học về các phương pháp thiết kế, sản xuất, vận hành và cải tiến các hệ thống sản xuất và dịch vụ. Bạn cũng sẽ được học về các công cụ phân tích dữ liệu, quyết định, tối ưu hóa và quản lý chất lượng. Ngành quản trị công nghiệp sẽ giúp bạn có khả năng áp dụng khoa học và công nghệ vào việc quản lý hiệu quả các nguồn lực.

  • Tâm lý học: Đây là ngành học nghiên cứu về hành vi và tư duy của con người. Bạn sẽ được học về các lĩnh vực của tâm lý học, như tâm lý xã hội, tâm lý tổ chức, tâm lý giáo dục, tâm lý phát triển… Bạn cũng sẽ được học về các kỹ năng quan sát, phỏng vấn, khảo sát, thử nghiệm và báo cáo. Ngành tâm lý học sẽ giúp bạn có khả năng hiểu và ảnh hưởng đến người khác, đặc biệt là nhân viên, khách hàng và đối tác.


Như vậy, bạn đã biết được học ngành gì để làm quản lý trong tương lai. Tuy nhiên, đó chỉ là bề nổi của tảng băng chìm. Bạn còn cần phải xem xét nhiều yếu tố khác, như nhu cầu thị trường, mức lương, cơ hội thăng tiến, môi trường làm việc… để chọn được ngành học và công việc phù hợp nhất với bản thân. Đừng lo lắng, bạn không phải làm điều đó một mình. Hãy để ứng dụng tư vấn hướng nghiệp Askany hỗ trợ bạn. Chỉ cần tải ứng dụng Askany về điện thoại, trả lời một số câu hỏi đơn giản và bạn sẽ nhận được những gợi ý chuyên nghiệp và cá nhân hóa cho con đường nghề nghiệp của bạn. Hãy thử ngay Askany và khám phá tiềm năng của bạn!




Định hướng nghề nghiệp

Ái My là một tác giả lớn của Topchuyengia. Với nhiều năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung về định hướng nghề nghiệp cho các học sinh, sinh viên. Sở hữu nhiều kỹ năng về dạy học và hướng nghiệp cho các bạn trẻ, cô đã tham gia cộng tác cùng Topchuyengia trong công tác đào tạo và bài viết để mang lại nhiều kiến thức chuyên môn hơn đến người đọc. Địa chỉ: Tôn Thất Thuyết, phường 1, quận 4, thành phố Hồ Chí Minh Số điện thoại: 0932157820 Website: https://topchuyengia.vn/author/aimy #edu #dinhhuong #huongnghiep #chiase #blog #kienthuc

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn