Trường Đại học Tôn Đức Thắng có những ngành gì nổi bật


Trường Đại học Tôn Đức Thắng có những ngành gì nổi bật? Đây là câu hỏi nhận được sự quan tâm đông đảo của phụ huynh và học sinh. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những ngành học được đánh giá cao của trường.

Nếu bạn muốn biết trường có những điểm mạnh và điểm yếu gì? Học phí cũng như học bổng ra sao? Tốt nghiệp trường đại học này có dễ xin việc làm hay không. Bạn có thể liên hệ với các chuyên gia của Askany để họ giúp bạn định hướng nghề nghiệp. Askany sẽ giúp bạn khám phá bản thân và đưa ra lựa chọn tốt nhất cho mình.

Tìm hiểu sơ lược về Trường đại học Tôn Đức Thắng 

Trường đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) là một trường đại học công lập, tự chủ toàn diện và trực thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Cơ sở vật chất và điều kiện giảng dạy của trường đã đạt chuẩn quốc tế 5 sao theo hệ thống đánh giá QS Stars. TDTU hiện có năm cơ sở đặt tại bốn thành phố khác nhau, bao gồm TP.HCM, TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng), TP.Nha Trang (Khánh Hòa) và TP.Cần Thơ. Trường đại học này gồm 16 khoa, 2 viện, 1 trung tâm đào tạo và 1 trung tâm nghiên cứu.


Xem thêm:

Những ngành học nổi bật của Trường đại học Tôn Đức Thắng

Theo thông tin trên website chính thức của trường, Trường đại học Tôn Đức Thắng có 62 ngành đào tạo đại học và cao đẳng, bao gồm:

  • Ngành Công nghệ thông tin: Ngành này sẽ đào tạo cho bạn các kiến thức và kỹ năng về lập trình, thiết kế, phát triển và quản lý các hệ thống thông tin, phần mềm, mạng máy tính, an ninh mạng, trí tuệ nhân tạo… Bạn sẽ được học cách sử dụng các ngôn ngữ lập trình phổ biến như C++, Java, Python… Bạn cũng sẽ được tiếp cận với các công nghệ mới như big data, cloud computing, machine learning… Ngành này phù hợp với bạn nếu bạn có khả năng tư duy logic và giải quyết vấn đề, có niềm đam mê với công nghệ thông tin và muốn theo đuổi một nghề nghiệp trong lĩnh vực này.
  • Ngành Kinh tế - Quản trị kinh doanh: Ngành này sẽ đào tạo cho bạn các kiến thức và kỹ năng về kinh tế học và quản trị kinh doanh. Bạn sẽ được học cách phân tích và dự báo các hiện tượng kinh tế, cũng như các kỹ năng quản lý, lãnh đạo, kế toán, marketing, tài chính… Bạn cũng sẽ được tiếp cận với các mô hình kinh doanh hiện đại và sáng tạo. Ngành này phù hợp với bạn nếu bạn có khả năng tính toán và phân tích số liệu, có tầm nhìn và chiến lược kinh doanh, có khả năng đưa ra quyết định và giải quyết vấn đề.
  • Ngành Kỹ thuật điện - điện tử: Ngành này sẽ đào tạo cho bạn các kiến thức và kỹ năng về thiết kế, chế tạo, vận hành và bảo trì các thiết bị điện - điện tử. Bạn sẽ được học cách áp dụng các nguyên lý vật lý và toán học vào việc giải quyết các bài toán kỹ thuật. Bạn cũng sẽ được tiếp cận với các lĩnh vực ứng dụng của điện - điện tử, như tự động hóa, viễn thông, robot, IoT… Ngành này phù hợp với bạn nếu bạn có khả năng tư duy logic và sáng tạo, có niềm đam mê với kỹ thuật và muốn theo đuổi một nghề nghiệp trong lĩnh vực này.
  • Ngành Kiến trúc: Ngành này sẽ đào tạo cho bạn các kiến thức và kỹ năng về thiết kế, thi công và quản lý các công trình kiến trúc. Bạn sẽ được học cách sử dụng các phần mềm thiết kế như AutoCAD, SketchUp, Revit… Bạn cũng sẽ được tìm hiểu về lịch sử, văn hóa, mỹ thuật và môi trường liên quan đến kiến trúc. Ngành này phù hợp với bạn nếu bạn có khả năng tư duy không gian và hình học, có sáng tạo và thẩm mỹ, có niềm đam mê với kiến trúc và muốn theo đuổi một nghề nghiệp trong lĩnh vực này.

Ngoài ra, trường còn có các ngành học khác liên quan đến ban xã hội, như Luật, Báo chí - Truyền thông, Văn hóa - Ngoại ngữ, Giáo dục - Sư phạm, Y dược - Sức khỏe… Tùy theo sở thích và mục tiêu của bạn.

Trường Đại học Tôn Đức Thắng có những ngành gì - hy vọng bạn đã có câu trả lời sau khi đọc xong bài viết này. Trường đại học Tôn Đức Thắng là một trong những trường đại học uy tín và chất lượng tại Việt Nam. Trường có đa dạng các ngành học, từ cơ bản đến chuyên sâu, từ đại học đến sau đại học, từ trong nước đến quốc tế. Nếu bạn quan tâm đến những ngành học này, bạn có thể tham khảo thêm thông tin trên website của trường hoặc liên hệ với các cựu sinh viên Tôn Đức Thắng trên Askany để biết thêm chi tiết. Chúc bạn có sự lựa chọn phù hợp và thành công trong con đường học tập của mình!

Định hướng nghề nghiệp

Ái My là một tác giả lớn của Topchuyengia. Với nhiều năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung về định hướng nghề nghiệp cho các học sinh, sinh viên. Sở hữu nhiều kỹ năng về dạy học và hướng nghiệp cho các bạn trẻ, cô đã tham gia cộng tác cùng Topchuyengia trong công tác đào tạo và bài viết để mang lại nhiều kiến thức chuyên môn hơn đến người đọc. Địa chỉ: Tôn Thất Thuyết, phường 1, quận 4, thành phố Hồ Chí Minh Số điện thoại: 0932157820 Website: https://topchuyengia.vn/author/aimy #edu #dinhhuong #huongnghiep #chiase #blog #kienthuc

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn