Kinh nghiệm cựu sinh viên chia sẻ: học ngành Quản trị Luật ra làm gì

 


Học ngành quản trị luật ra làm gì, bạn đã biết chưa? Học ngành này giúp sinh viên nắm vững kiến thức về pháp luật, luật doanh nghiệp, luật lao động và các lĩnh vực khác liên quan đến quản lý kinh doanh. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về những công việc mà người học ngành Quản trị Luật có thể theo đuổi sau khi tốt nghiệp. Nếu muốn được trò chuyện và kết nối cùng cựu sinh viên ngành này, hãy tải ngay ứng dụng hướng nghiệp Askany bạn nhé. 

Xem thêm

Top 8 công việc học ngành quản trị luật ra làm gì



Luật sư Doanh nghiệp: Một trong những công việc phổ biến và hấp dẫn sau khi học ngành Quản trị Luật là trở thành luật sư doanh nghiệp. Luật sư này đại diện cho các doanh nghiệp trong việc tư vấn, đàm phán hợp đồng, giải quyết tranh chấp và đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật trong hoạt động kinh doanh.


Chuyên viên Luật Nhân sự: Chuyên viên Luật Nhân sự chịu trách nhiệm xây dựng các chính sách và quy định về nhân sự, đảm bảo tuân thủ các quy định lao động và giúp giải quyết các vấn đề liên quan đến lao động trong tổ chức.


Chuyên viên Tư vấn Thuế: Chuyên viên Tư vấn Thuế tư vấn cho các doanh nghiệp về việc đáp ứng các yêu cầu thuế, tối ưu hóa chi phí thuế và đảm bảo tuân thủ đúng quy định thuế.


Quản lý Pháp lý Doanh nghiệp: Quản lý Pháp lý Doanh nghiệp là vị trí quản lý cao cấp chịu trách nhiệm đảm bảo rằng hoạt động của doanh nghiệp tuân thủ đúng quy định pháp luật và giảm thiểu rủi ro pháp lý.


Chuyên viên Đầu tư và Thương mại Quốc tế: Chuyên viên Đầu tư và Thương mại Quốc tế tư vấn cho các doanh nghiệp về quy định và quyền lợi khi tham gia vào các thị trường và hoạt động kinh doanh quốc tế.


Giám đốc Pháp lý và Tuân thủ: Giám đốc Pháp lý và Tuân thủ chịu trách nhiệm giám sát và đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật trong hoạt động của doanh nghiệp, từ quản lý rủi ro pháp lý đến xử lý các tranh chấp.


Chuyên viên Bất động sản: Học ngành Quản trị Luật cũng mở ra cơ hội làm việc trong lĩnh vực bất động sản. Chuyên viên này tư vấn và giúp giải quyết các vấn đề pháp lý liên quan đến mua bán, cho thuê và giao dịch bất động sản.


Chuyên viên Luật Thương mại: Chuyên viên Luật Thương mại tư vấn và đại diện cho các doanh nghiệp trong các vấn đề liên quan đến giao dịch thương mại, hợp đồng và quyền sở hữu trí tuệ. Họ giúp đảm bảo rằng các hợp đồng thương mại được thực hiện đúng quy định pháp luật và bảo vệ quyền lợi của các bên trong giao dịch.


Như vậy bạn đã biết được học ngành quản trị luật ra làm gì sau khi tham khảo bài viết bên trên. Nếu tốt nghiệp ngành này, bạn sẽ có cơ hội đảm nhiệm các vị trí như Chuyên viên Tư vấn Thuế, Luật sư Doanh nghiệp,... Để tìm hiểu các chuyên ngành hấp dẫn khác trong lĩnh vực Luật, hãy liên hệ với các chuyên gia/ cựu sinh viên của chúng tôi trên ứng dụng Askany


Định hướng nghề nghiệp

Ái My là một tác giả lớn của Topchuyengia. Với nhiều năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung về định hướng nghề nghiệp cho các học sinh, sinh viên. Sở hữu nhiều kỹ năng về dạy học và hướng nghiệp cho các bạn trẻ, cô đã tham gia cộng tác cùng Topchuyengia trong công tác đào tạo và bài viết để mang lại nhiều kiến thức chuyên môn hơn đến người đọc. Địa chỉ: Tôn Thất Thuyết, phường 1, quận 4, thành phố Hồ Chí Minh Số điện thoại: 0932157820 Website: https://topchuyengia.vn/author/aimy #edu #dinhhuong #huongnghiep #chiase #blog #kienthuc

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn